Sử dụng thuốc bôi điều trị sùi mào gà

 Thuốc chỉ dùng để bôi lên những nốt sùi nhỏ lẻ ở âm hộ, hay ở nam giới bôi ở quy đầu, thân dương vật. 

Sử dụng thuốc bôi để từ 1 - 3 giờ, rồi rửa sạch để tránh loét xuống phần da lành, tuần bôi 1 lần; thuốc này cũng không được bôi vào các sang thương ở trong âm đạo, cổ tử cung và vùng hậu môn.


Bệnh sùi mào không đáng sợ như nhiều người lầm tưởng, bệnh dễ trị, bằng đốt laser hay chấm thuốc, vì bệnh hay tái phát, thời gian mắc bệnh kéo dài, người bệnh cần kiên trì, theo dõi sau 8 tháng hết thời ủ bệnh của virút mới được cho là khỏi bệnh, chỉ ung thư cổ tử cung khi người bệnh điều trị không dứt điểm, kéo dài.

Hàng năm cần kiểm tra sức khỏe tầm soát HPV bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu hay phụ khoa, ở đó sẽ được phủ lên bề mặt dung dịch axít acetic 3% sẽ dễ dàng chẩn đoán, đặc biệt là những sùi mào gà mới và sang thương còn nhỏ.Việc điều trị bằng thuốc bôi như AT hay Podophylline nhất thiết phải được chỉ định điều trị; kỹ thuật thoa thuốc phải được hướng dẫn bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu, tuyệt không được tự ý mua để sử dụng.

Nhất là nữ giới, mào gà ngoài sang thương ở bên ngoài âm hộ người bệnh nhìn thấy, thường kèm theo mọc ở bên trong âm đạo hay cổ tử cung nên nhất thiết phải được điều trị và kiểm soát bệnh bởi thầy thuốc chuyên khoa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh sùi mào gà nên ăn gì và kiêng gì